Phòng trẻ em nên lắp loại sàn gỗ công nghiệp nào?

Màu sắc sàn gỗ, khả năng chống trầy xước, chống ngấm nước và an toàn cho sức khỏe... là những chú ý các bố mẹ nên lưu tâm khi có ý định lắp sàn gỗ cho phòng của bé.

Bố mẹ luôn mong muốn con mình được nuôi trong môi trường tốt nhất được đảm bảo về điều kiện sống an toàn, thư giãn mát mẻ, khi đưa ra quyết định lựa chọn sàn gỗ đều tính toán rất kỹ, không chỉ phù hợp với điều kiện kinh tế mà còn quan tâm tới sức khỏe con cái. 




Sàn gỗ công nghiệp với tính chất có thể thay đổi thích hợp với điều kiện thời tiết, gần gũi với thiên nhiên, sàn gỗ luôn là vật liệu lót sàn lý tưởng được nhiều người lắp đặt. Ngoài sự sang trọng, thẩm mỹ cao sàn gỗ còn thích hợp với các gia đình có trẻ em bởi độ đàn hồi của sàn giữ cho các bé khi chạy nhảy đùa nghịch không bị trơn trượt, không lo vấp ngã.

Ngoài thiết kế phòng cho trẻ hòa hợp với cả căn nhà thì các bố mẹ cũng nên lưu ý đến một vài điểm khác biệt giúp trẻ lớn lên an toàn và phát triển cả về phương diện tâm lý hay thể chất.

Chọn màu sắc phù hợp

Hiện nay có hàng trăm mẫu màu sắc sàn gỗ cho phòng trẻ để các bố mẹ lựa chọn, nhưng khi quyết định chọn màu các bố mẹ nên suy nghĩ tới cấu trúc tổng thể của toàn bộ căn nhà, sự hòa hợp sẽ khiến cả căn nhà bừng sáng lên. Vì vậy tông màu phù hợp với phòng của bé chính là màu trung hòa giữa các phòng trong gia đình không tối quá mà cũng không sáng quá bởi nhược điểm của màu sáng chính là khiến bé mất ngủ, hay như sàn gỗ trầm dễ mang tới cảm giác tối tăm ngột ngạt làm bé không thoải mái. 



Một số màu sắc bố mẹ có thể cân nhắc lựa chọn lắp đặt trong phòng bé như màu ghi, màu nâu sáng…các loại sàn gỗ có vân không quá cầu kì chỉ đơn giản và nhẹ nhàng tự nhiên. Nếu bé nhà bạn là bé gái có thể cân nhắc lựa chọn đồ nội thất màu hồng, tím hay theo sở thích của bé để biến không gian trở nên mơ mộng hơn. 

Một mẹo nhỏ để tăng diện tích phòng nếu phòng không rộng lắm chính là tìm một màu sàn có màu sắc đậm hơn màu tường và trái ngược với màu trần để giúp căn phòng trông có vẻ sâu và rộng hơn. 

Chú ý về tiêu chuẩn an toàn 

Trẻ em hay có thói quen là chơi ngay trên nền đất và bày bừa đồ chơi trên sàn do đó sàn gỗ lắp trong phòng của bé phải đảm bảo được an toàn sức khỏe để bé có thể chơi đùa thoải mái mà cha mẹ không phải lo lắng là bé sẽ bị nhiễm lạnh hay bị ảnh hưởng bởi vật liệu lót sàn. Vậy nên khi chọn mua sàn gỗ, cha mẹ nên xem xét kĩ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm và và chứng chỉ kiểm định chất lượng liên quan tới hóa chất sơn phủ sàn gỗ.

Kiểm tra chất lượng sàn gỗ 

Sàn gỗ lắp trong phòng của bé phải đảm bảo được chất lượng tốt nhất về các tiêu chuẩn như chống trầy xước, cong vênh, chống thấm và được lắp đúng kỹ thuật để chắc chắn sàn không bị cong vênh ọp ẹp bởi trẻ chạy nhảy rất nhiều không những thế trẻ còn rất dễ làm rơi vỡ đồ, làm đổ nước ra sàn thậm chí ngã xuống nền do đó quá trình chọn lựa sàn gỗ bố mẹ phải rất cẩn thận kiểm tra những tiêu chuẩn chất lượng này để chọn đúng loại nền phù hợp với phòng con trẻ. 



Nên chọn loại sàn gỗ vân sần có độ nhám để tránh cho bé bị té ngã trong quá trình di chuyển. 

Màu sắc sàn gỗ, khả năng chống trầy xước, chống ngấm nước và an toàn cho sức khỏe…đều là những chú ý mà các ông bố bà mẹ nên lưu tâm nếu có ý định lắp sàn gỗ cho phòng của bé. 



>>> Cùng xem các mẫu sàn gỗ công nghiệp cao cấp giá rẻ tại đây!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công trình phòng tập gym Bắc Ninh | sàn gỗ Newhome D1180

Thi công sàn gỗ Newhome mã D1369 tại Hải Dương

Phòng tập Yoga trường Amsterdam Hà Nội sàn gỗ Newhome D1180